วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

น้ำท่วมภาคกลางครั้งนี้หนักกว่าสึนามิบ้านเรานัก

ข่าวน้ำท่วมภาคกลางในช่วงเดือนที่ผ่านมา เป็นข่าวที่ทุกคนพูดถึงทุกๆวันในระยะนี้ ยิ่งดูภาพความเป็นอยู่ของผู้คนในพื้นที่เหล่านั้นยิ่งสะเทือนใจ เด็กเล็ก คนชรา คนพิการ ผู้ป่วย ขาดยา อาหาร นม ทุกที่แวดล้อมไปด้วยน้ำ ที่ไม่รู้ว่าจะเพิ่มขึ้น หรือ คงที่ไปอย่างนี้อีกนานแค่ไหน การช่วยเหลือจากทุกภาคส่วนยังคงทยอยไปยังผู้ประสบภัย แต่พื้นที่ความเสียหายเดือดร้อนนั้นช่างกว้างใหญ่เหลือเกิน คิดว่าคงยังมีคนที่ยังรอคอยความช่วยเหลือเข้าไปถึงอีกเป็นจำนวนมาก หวังว่าการระดมการช่วยเหลือคงเป็นไปอย่างต่อเนื่องไม่เป้นเพียงกระแส  ที่หายไปชั่วข้ามคืน/ สัปดาห์  .......
ตอนนี้ก็เหลือความหวังเพียงป้องกันเมืองหลวงไว้ให้ได้  เขตนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่งก็จมอยู่ในน้ำไปแล้ว  http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9540000132565  บางคนพูดเรื่องความผิดความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ว่าใครจะต้องรับผิดชอบ ใครเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายลุกลามขนาดนี้ .....ส่วนตัวเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดสิ่งเลวร้ายกับผู้คนในวงกว้างเช่นนี้  แต่ความสามารถ วิสัยทัศน์ ภาวะผู้นำ ในการทำงานให้ชาติให้ประเทศ ก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้ ลดขนาดความเสียหายลงได้  เป็นโจทย์ที่ยากสำหรับรัฐบาลภายใต้การนำของนายกหญิงใหม่ถอดด้าม ....ภาพความคิดเห็นที่ไม่ลงรอยกัน ขัดแย้งกัน ระหว่างฝ่ายรัฐ กับประชาชนหรือกลุ่มนักวิชาการ ยังคงมีให้เห็นอยู่จนวันนี้ รัฐสั่งให้เปิดประตูน้ำ  ประชาชนไม่ยอม จนเกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันขึ้นท่ามกลางวิกฤตจากภัยธรรมชาติ  เข้าใจว่าทุกคนเดือดร้อนเป็นทุกข์กัน แต่ควรจะมีใครซักคนที่ก้าวเข้ามาใกล่เกลี่ยความเข้าใจอันไม่ลงรอยกันนี้ ซึ่งต้องเป็นผู้มีความน่าเชื่อถือ ผู้ที่เป็นที่รัก ไว้วางใจของพวกเรา...ใครกันเล่า...
    ส่วนตัวได้เพียงช่วยบริจาคกำลังเงิน กำลงัใจไปให้ผู้ประสบภัย และติดตามข่าวสารของเพื่อนๆ ซึ่งครั้งนึงพวกเค้าก็เคยเอาใจช่วยพวกเราชาวใต้ที่ประสบภัยสึนามิเช่นกัน  ธรรมชาติกำลังลงโทษมนุษยืที่ทำร้ายเค้าตลอดมา  ใกล้ถึงเวลานั้นแล้วสิ  วันสิ้นโลก  ....วันที่ทุกคนกลับสู่พื้นพิภพนี้อีกครั้ง...

1 ความคิดเห็น:

  1. http://youtu.be/LY7a88olbek
    อนุญาตินำ clip ดีๆมา share ในสภาวะน้ำท่วมกรุงเทพตอนนี้ค่ะ

    ตอบลบ